- Samsung áp dụng công nghệ cảm ứng hai mặt cho smartphone
- Xperia C4 đã có mặt trên thị trường thế giới
Mảng kinh doanh smartphone trước đây liên tục thua lỗ, nhưng với bộ ba flagship Xperia Z5 mới liệu có giúp smartphone Sony kinh doanh có lãi trở lại?
Nhiều hãng sản xuất smartphone đang gặp phải vấn đề tài chính với hệ điều hành Android. Nhiều trong số đó đang phải đối mặt với áp lực cạnh tranh mạnh về lợi nhuận khi thị trường di động không mở rộng trong khi các nhà sản xuất ngày càng nhiều.
Tuy nhiên, Sony lại đi theo hướng tiếp cận ngược lại khi cho ra mắt bộ ba smartphone cao cấp dòng Xperia Z5 với mức giá đắt đỏ.
Chiến lược giá cao với bộ ba flagship Xperia Z5 liệu có mang lại khởi sắc cho mảng smartphone của Sony?
Những người dùng không phải là tín đồ của Sony tỏ ra không mấy ấn tượng khi hãng này bán ra những sản phẩm Sony Xperia Z3+ và Sony Xperia Z4 không có hiệu suất vượt trội nhưng lại có giá khá đắt, đa số họ cho rằng Sony cần phải xem xét lại quan điểm của mình về mức giá của các sản phẩm smartphone mà họ bán ra.
Đó cũng là một trong những nguyên nhân chính khiến mảng kinh doanh smartphone của Sony liên tục bị thua lỗ trong những năm gần đây, thậm chí, chúng ta còn nghe thấy các tin đồ về việc Sony có thể dừng kinh doanh smartphone sau khoảng thời gian kinh doanh liên tục không có lãi. Nhưng tất cả những điều đó, giờ đây có thể sẽ thay đổi?
Có thể nói rằng Sony đã lấy lại danh tiếng của họ tại Berlin là một cách nói chưa chính xác. Thậm chí, các tin đồn về một smartphone cao cấp nhất Sony Xperia Z5 Premium có độ phân giải màn hình 4K đã bị rò rỉ ra một vài ngày trước khi được chính thức ra mắt, nhưng nhiều người vẫn tỏ ra hoài nghi về điều đó, đặc biệt từ khi 2 sản phẩm mới của Sony là Xperia Z3+ và Xperia Z4 liên tiếp sử dụng lại tấm nền màn hình độ phân giải 1080 x 1920 mà các smartphone Xperia dòng Z lỗi thời sử dụng.
Tuy nhiên, sau khi chiếc Xperia cao cấp Z5 Premium được Sony ra mắt với những cải tiến và nâng cấp đáng kể, đã nhanh chóng thu hút được rất nhiều sự quan tâm vào sản phẩm của họ. Có thể nói, ở thời điểm hiện tại thì chiến lược này của Sony đã tạo ra những tín hiệu tích cực.
Sony đã đẩy giá của phiên bản cao cấp nhất Xperia Z5 Premium với bộ nhớ trong 32GB lên mức giá gần 1.062 USD (tương đương 24.136.000 VNĐ). Giá của Sony Xperia Z5 là 910 USD và Sony Xperia Z5 Compact là 834 USD. Tuy nhiên, họ không hề quan tâm tới việc OnePlus 2 đang được bán với giá dưới 400 USD. Điều đó cho thấy Sony không hề cạnh tranh về giá và muốn nói với cả thế giới rằng họ là nhà sản xuất Android hàng đầu.
Nói cách khác, Sony đã dừng cạnh tranh về thương mại khi khách hàng nói sẽ mua OnePlus 2 hay Motorola Moto X Play. Họ đã tạo cho mình một nối đi riêng và hướng tới những khách hàng sẵn sàng trả 800 USD hoặc đắt hơn cho một thiết bị di động cầm tay vì những khách hàng đó hiểu được chân lý giá tiền tương đương với chất lượng (tiền nào của đấy). Nếu chiến lược này của Sony thành công thì biết đâu được trong 2 năm tới sẽ có rất nhiều tín đồ smartphone sẽ nghĩ về Sony đầu tiên khi nói về thiết bị di động cầm tay.
Từ khóa liên quan:
- Xperia Z5 Premium
- Xperia Z5 ra mắt
- Sony Xperia Z5
- Giá Sony Xperia Z5
- Cấu hình Xperia Z5
0 nhận xét :
Đăng nhận xét